Thứ Tư, 5 tháng 11, 2008

Đặc sản Cần Thơ!

Đợt đi công tác tại Cần Thơ vừa rồi mình có một kỷ niệm thật khó quên.



Trong bữa ăn tối hôm trước, anh bạn đầu bếp đã ra hỏi :"Các anh chị có ăn được lươn, ếch không?" Giọng con gái Miền Tây ngọt lừ nhưng giọng con trai, nhất là giọng anh bạn này khó nghe cực. Mọi người còn đang ngơ ngác vì chưa hiểu "lưn iếc" là gì thì mình đã đoán ra và "dịch" lại. Ồ có chứ, lươn với ếch ngon thế ai mà không ăn được!



Bữa trưa hôm sau được dọn ra. Mọi người đều mệt và đói ngấu sau buổi làm việc vất vả vả lại cũng chẳng có nhiều thời gian vì chiều lại phải đi làm việc sớm nên ai cũng ăn khẩn trương. Mình thấy một đĩa thịt rang đậm cùng với gia vị (không nhớ là gia vị gì) chắc mẩm là món ếch nên xơi ngon lành.



ừ, thịt ngon, mềm, bùi thật, nhưng ăn hai miếng rồi mà chẳng thấy đùi ếch đâu! Thôi kệ cứ ăn tiếp, đùi ếch chắc là ở đĩa nào đó, đầu bếp chia lệch ấy mà!



Đống xương ếch trước mặt mình cao dần lên, ngon miệng quá! Đến bát thứ hai chợt thấy mọi người nháy mắt với nhau, nhìn mình cười tủm tỉm. Sao thế nhỉ, bị nhọ hay là có sơ xuất gì chăng? Không có! Thế sao mọi người lại cười?



Đến khi xác nhận rõ đấy là đĩa thịt chuột thì mình hoảng hốt, buông đũa, bưng miệng. Chết tôi rồi! còn mọi người thì được bữa cười sảng khoái!



Bình sinh mình sợ nhất là con chuột. Hồi bé có lần bố mẹ và anh đi vắng hết, chỉ có mình ở nhà. Đột nhiên một con chuột to tướng theo đường dây điện bò ra. Mình nhảy vọt lên giường hô hoán, đập chân đập tay sợ hãi mong nó chạy đi. Không những nó không chạy mà còn đứng lại giương mắt nhìn con bé đang khua chân múa tay nữa chứ! Lần ấy mình suýt ngất, về kể chuyện lại mà nước mắt vẫn vòng quanh.



Sau này có chồng con rồi, mỗi khi vào bếp nếu thoáng thấy bóng con chuột mình vẫn phải bắt con vào trước hô hét ầm ĩ, đuổi chuột đi rồi mới dám vào nấu!

Thế mà hôm nay bị một quả lừa "ngoạn mục" - ăn cả thịt chuột mới ghê chứ!



Quả thật thịt chuột đúng là món đặc sản của Cần Thơ. Thịt nó ngon mềm, béo... còn ngon hơn cả thịt gà. Nhưng mà đối với mình dù ngon thế nào đi chăng nữa cũng sẽ không có tới lần thứ hai đâu!



Hà Nội đã bắt đầu hửng nắng lên rồi, những ngày mưa lụt u ám sẽ qua mau.



Cảm ơn tất cả các bạn gần xa sát cánh và chia sẻ cùng Hà Nội kiên cường vượt qua nạn đại hồng thuỷ đáng nhớ này!



Dạo quanh bờ lốc và cảm thấy vui vui vì thấy Hà Nội thân yêu vẫn luôn được nâng niu trong lòng bè bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bước chân ai vừa ngang qua..

Flag Counter