Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2009

MỘT MÌNH !

Ảnh sưu tầm trên net.

Một lần tôi có chuyến đi xa

Một túi và tôi - một thân già

Lễ mễ xách mang một mình cả

Lưng còng đổ bóng xuống sân ga


Cơm ăn ba bữa một mình tôi

Ngồi trái, ngồi phải cũng vậy thôi

Một người chỗ mô ngồi cũng lệch

Miễn sao qua bữa cũng xong rồi!

Hết việc về phòng cũng chán kinh

Ti vi ngồi ngó bấm linh tinh

Net thì chẳng có cai nghiện vậy

Díp mắt ngủ quên chẳng giật mình!


Công việc ban ngày cứ lấn sân

Tối đến chuông reo lại thấy gần

Ông hàng xóm gọi, con ríu rít

Tám xong, buồn vợi được mấy phần!


Vài dòng gõ với nhịp tầu lăn

Mai về ngủ nướng cuộn trong chăn

Ra đi mới có mong trở lại

Tổ ấm vui vầy hết cách ngăn!

19 nhận xét:

  1. Thế là bu cháu đi xa
    Thầy cháu ở nhà méo mó nước non
    Thương thân chim sẻ nuôi con
    Thương thân oanh yến mỏi mòn ngóng nhau

    Trả lờiXóa
  2. Cô kia công tác một mình
    Cho anh đi với chung tình làm đôi.
    Cô còn đi nữa hay thôi?
    Cho anh đi với làm đôi vợ chồng.

    Trả lờiXóa
  3. Tội nghiệp thân "già" phải đi xa
    Đi xa nên cứ mãi nhớ nhà
    Lại không có nét lên bờ lốc
    Thôi thì làm lẹ, vọt ra ga!

    :D

    Trả lờiXóa
  4. Chị hay phải đi công tác xa mà tâm vẫn cứ ngóng ở nhà nè :-)

    Lúc nào ở nhà ông xã sẽ đền bù sự vất vả của bà xã!
    Hihi :-)

    Trả lờiXóa
  5. @ An Thảo:
    Bu cháu có việc đi xa
    Thầy cháu cũng chẳng thèm la làm gì
    Chăm con, việc nhỏ có chi
    Đỡ vòng kìm kẹp ta thì ...tự do!

    :D

    Trả lờiXóa
  6. - Chàng về nuôi cái cùng con
    Để em đi trảy nước non Quảng Bình
    - Quảng Bình xa lắm em ơi
    Ở nhà uống nước đun sôi cho lành.

    Trả lờiXóa
  7. @BL:
    "Anh" Bằng Lăng rất là xinh
    "Em" đi công tác mang hình "anh" theo
    Nhưng mà "anh" sắp cưới treo
    Đành ở lại nhé, mè nheo làm gì!

    Hìhìhì

    @Giáp:
    Không già thì trẻ với ai
    Lại còn lặn lội sớm mai một mình

    Đi công tác một mình thường nhớ nhà nhiều hơn, thế nên xong việc là chị vội ra ga dù đã 7,8 giờ tối.

    @QuỳnhLoan: Thì chị cũng phải đền bù lại lúc OX chăm con một mình, huề phải không em! :D

    Trả lờiXóa
  8. Trời mưa Hằng thả cóc vàng
    Cóc kêu ộp ộp cả làng thất kinh!

    :D

    Trả lờiXóa
  9. khẹc khẹc!
    Trời mưa tớ thả cóc vàng
    Cóc kêu khẹc khẹc cả làng cùng vui.

    Trả lờiXóa
  10. "Đường thênh thang, gió lộng một mình ta", ấy là trong cái bài hát gì đó, một mình nhiều khi cũng tủi thân, cũng buồn (nếu cứ một mình mãi), nhưng thỉnh thoảng một mình như TT là nhất rồi đấy. Cũng là kinh nghiệm "bổn thân" mà, hehe!

    Trả lờiXóa
  11. @Graph: ừ là cóc nhưng mà là cóc vàng chứ bộ, H nhỉ! :D

    @Bác Hiệp: Bác nói đúng rồi, thỉnh thoảng một mình thôi!

    Trả lờiXóa
  12. Thấy giống TMH ở đoạn đầu , chị a.:D

    Trả lờiXóa
  13. Giống chị ở chỗ ăn cơm một mình ngồi bên nào cũng lệch phải không? Cố tìm người nâng khăn sửa ví cho mình đi, lúc ấy sẽ hết một mình ngay! :D

    Trả lờiXóa
  14. Nguyễn Bính sống lại cũng chào thua.
    Bởi cô Thuy Thuỷ nhại thơ người.
    Cô đi đâu thế mà cô quạnh?
    Lần sau đi nhớ đèo thêm bòng!

    Trả lờiXóa
  15. Em mượn NB mỗi câu "lưng còng đổ bóng xuống sân ga" thôi :D

    Đứng ở sân ga một mình chờ tầu vào buổi tối mới thấy thấm bài thơ của NB, thỉnh thoảng cũng thương thân mình một chút bác ạ!

    Trả lờiXóa
  16. Thôi thì làm lẹ vọt ra ga
    Nằm ngủ một đến lại đến nhà
    Ta có hai mình mà hóa ...một
    Nửa mình ngoài ấy, nửa mình ta
    hahaha!



    Trả lờiXóa
  17. Thôi thì làm lẹ vọt ra ga
    Nằm ngủ một đêm lại đến nhà
    Chuyện nhỏ thế mà la lối quá
    Bác Bu cười nhạo:"rõ... đàn bà!"

    Hà hà hà

    Trả lờiXóa
  18. Thân còn phơi phới
    Hồn còn trẻ trung
    Một mình lang bạt
    Chồng ở nhà lo.

    Làm bài thật to
    Nghi binh giỏi thật...

    Trả lờiXóa
  19. Thật thà thẳng thắn vốn là bản tính của tớ rồi, làm chi khuất tất mà phải nghi binh?

    Thân còn cứng cáp
    Hồn còn trong veo
    Một mình lang bạt
    Vững tay chống chèo! :D

    Trả lờiXóa

Bước chân ai vừa ngang qua..

Flag Counter