Chủ Nhật, 7 tháng 9, 2008

Bước ra từ thế giới phẳng!

Tôi làm quen với blog được khoảng 2 năm và bắt đầu tạo blog cá nhân khi tôi có nhu cầu luyện Tiếng Anh cho công việc mới của mình. Đến nay công việc đã ổn, TA không khá lên là mấy nhung blog đã đem lại cho tôi những người bạn thân thiết, đã chia sẻ, đồng hành cùng tôi trong mọi vui buồn của cuộc sống.

Vốn bản tính nhút nhát, đọc blog các bạn về những cuộc offline tưng bừng náo nhiệt tôi rất ngưỡng mộ nhưng lòng vẫn thầm nghĩ: Nếu mà mình có mặt ở đấy chắc sẽ không tự tin, lúng túng và trông buồn cười lắm!
FL của tôi có khoảng 30 người bạn, trong đó có những bậc đàn anh đáng kính, những học giả uyên thâm, những người bạn cùng trang lứa và nhiều hơn cả là những bạn trẻ nhưng vốn sống và tri thức thì không hề "trẻ" chút nào.
Trong góc nhỏ blog của mình, tôi dành cho các bạn thân của tôi sự quan tâm chia sẻ với những tình cảm thân mến và ngược lại tôi cũng nhận lại được những tình bạn nồng ấm và chân thành. Với tôi thế là quá đủ, cần chi những con số Page view khổng lồ, cần chi danh sách bạn thật nhiều để rồi có nhiều người trong số đó đến hàng năm, hàng tháng chẳng qua lại đọc, đồng cảm hoặc đơn giản là chỉ hỏi thăm nhau lấy một lời! Những người bạn như vậy sớm hay muộn sẽ chẳng còn ở lâu trong FL của tôi nữa!

Đợt công tác vừa rồi tôi may mắn gặp được những người bạn thân trong blog. Blog là ảo nhưng những nụ cười tươi và những cái bắt tay ấm áp kia là thật 100% rồi.

Ở TP HCM buổi gặp gỡ với bác PNH đã để lại cho tôi ấn tượng thật đặc biệt. Tôi rất ngạc nhiên khi biết bác vào Nam từ năm 2 tuổi, chưa có dịp ra Bắc lần nào nhưng giọng nói, nội tâm và phong cách hoàn toàn là người Bắc kỳ chính hiệu. Ngồi "đàm đạo" với Bác được khoảng 1 tiếng thì tôi phải ra sân bay cho kịp giờ. Tiếc là thời gian quá ít!

Về Hà Nội, 3 chị em bloggers lần đầu tiên gặp nhau, 3 cặp kính trắng, 3 styles khác nhau nhưng khéo duyên làm sao mà chuyện thật rôm rả với những tiếng cười thật sảng khoái. Tôi đã nhiều lần đọc blog VânNam và ôm bụng cười với những bài viết thông minh, dí dỏm và cũng đã từng "tọa sơn quan hổ đấu" xem những cuộc "thơ chiến" nảy lửa giữa VânNam và Waanabe. Và thật ngạc nhiên hơn nữa khi được nói chuyện với Wa ngoài đời, một em gái dịu dàng!

Cuộc sống quả là kỳ diệu và blog là một trong những điều diệu kỳ ấy!
Hà Nội hôm nay mưa suốt, trời hơi se lạnh. Chúc các bạn có những ngày nghỉ cuối tuần thật vui và ý nghĩa!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bước chân ai vừa ngang qua..

Flag Counter