Thứ Hai, 24 tháng 12, 2007

Bữa cơm chiều!

Cả tuần thường chỉ có chiều Chủ nhật là nhà mình thư giãn và rỗi rãi nhất. Cả bố mẹ và cu Anh, cu Em đều được nghỉ làm, nghỉ học. Cu Em độc chiếm vi tính ( xuất cả tuần của cu cậu mà, phải đòi quyền lợi bằng được), cu Anh thì đến nhà để giúp bạn học bài (không biết có học giỏi hơn bạn không mà nhiệt tình thế?) vừa về đến nhà. Còn mẹ chẳng biết làm gì thì chui vào bếp thôi! Hai anh em cùng vào bếp phụ với mẹ. Cũng chẳng có món gì đặc biệt nhưng cứ vui như tết.

Mọi hôm mẹ lụi cụi làm một mình, hôm nay có cả 2 người phụ, tội gì mà không sai nhỉ:
- Sơn, lấy cho mẹ khăn giấy
- Hoàng, vớt rau ra cho mẹ
- Sơn, lấy cho mẹ cái bát to!
Cu Em kiễng chân lên lấy nhưng bát ở trên cao chưa lấy được. Thấy thế cu Anh bảo :
- Chú để anh lấy cho!


Nghe thấy câu ấy mẹ bấm bụng cười! không khéo một vài năm nữa bọn trẻ sẽ gọi mình là " bà bô" hay "bà khốt" thay vì gọi là "mẹ tớ" khi nói chuyện với bạn bè cũng nên.

Cơm sắp chín thì điện hỏng, ba mẹ con đang loay hoay thì bố xách túi hoa quả về. Hý hoáy một lúc đèn lại sáng bừng lên. Được cái ông xã làm gì cũng được, vấn đề là có muốn làm hay không thôi.

Bữa cơm chiều dọn ra thật đầm ấm và vui vẻ. Không có món đặc sản gì, chỉ là những món dân dã nhưng cả nhà đều cảm thấy rất ngon miệng. Nhìn cả nhà lao xao vừa ăn vừa nói chuyện mình cảm thấy bữa cơm gia đình còn ngon hơn cả những bữa cơm đặc sản mà mình đã được thưởng thức trong những ngày đi công tác.

Chỉ còn một tuần nữa thôi là đã bước sang năm mới rồi. Mọi người lại hối hả bận rộn với những công việc cuối năm cần phải hoàn tất. Chúc cả nhà sang tuần mới vui vẻ và nhiều may mắn! Love you all!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bước chân ai vừa ngang qua..

Flag Counter